Hlutverk Nemendaþjónustu ME er að leitast við að veita nemendum skólans fjölbreytta þjónustu við hæfi hvers og eins. Markmið með þjónustunni er að vinna að velferð og heill nemenda skólans og að tryggja jöfn tækifæri til náms sbr. skólanámskrá. Nemendaþjónustan sér um að veita samræmda þjónustu þar sem unnið er út frá heildarsýn í málefnum nemenda.
2. Áherslur í starfi nemendaþjónustu ME
Nemendaþjónustan vinnur að fjölþættum verkefnum en aðaláherslur í starfi liggja á eftirfarandi sviðum:
3. Þjónusta við nemendur
Nemendaþjónustan vinnur að því að styðja við nemendur sem að glíma við persónulegar, félagslegar og heilsufarslegar áskoranir og finna viðeigandi úrræði sem geta falist í fræðslu, stuðningi, faglegri ráðgjöf eða tilvísun til sérfræðinga utan skólans. Sértæk úrræði eru veitt nemendum sem eru að takast á við námsörðugleika, athyglisbrest með eða án ofvirkni (AD(H)D), sálfélagslega erfiðleika, fatlanir eða veikindi.
Kennarar eru mikilvægir tengiliðir á milli nemenda og nemendaþjónustu ef einhverjir erfiðleikar í námi eða persónulegu lífi koma upp. Kennarar geta vísað málefnum nemanda til nemendaþjónustu. Nemendur og forráðafólk geta leitað beint til nemendaþjónustu.
Eftirfarandi úrræði eru hluti af þeirri þjónustu sem nemendaþjónustan veitir og standa öllum nemendum til boða.
3.2 Sértæk úrræði
Nemandi sem telur sig þurfa á sértækum úrræðum að halda vegna erfiðleika sem hamla námsgengi hans, upplýsir nemendaþjónustuna um sín vandkvæði og þegar þess er þörf, skilar staðfestingu á greiningu. Nemendaþjónustan metur þörf nemandans fyrir sértæk úrræði vegna hamlana í námi með hliðsjón af reglugerð um nemendur með sérþarfir í framhaldsskólum nr. 230/2012. Upplýsingum um viðeigandi úrræði er því næst komið til kennara.
Sértæk úrræði í prófum, verkefnavinnu og kennslustundum geta verið eftirfarandi:
3.2.1 Lestrar-, skriftar- og stærðfræðierfiðleikar
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemanda með lestrar-, skriftar- og stærðfræðierfiðleika til boða:
a) Fræðsla um hvernig lestrar-, skriftar- og stærðfræðierfiðleikar hafa áhrif á nám og leiðir til að takast á við vandann.
b) Stuðningsviðtöl, þar sem meðal annars er farið yfir námslega stöðu þar sem stuðst er við upplýsingar frá fagkennurum.
c) Samstarf við foreldra og kennara.
d) Sértæk úrræði í prófum. Sjá lista að ofan yfir sértæk úrræði. Nemandi sem hefur farið í gegnum Davis leiðréttingu er auk þess heimilt að nota hjálpargögn Davis aðferðarinnar.
e) Ráðgjöf um hvar leita skuli frekari greiningar og úrlausna.
3.2.2 Athyglisbrestur með eða án ofvirkni (AD(H)D)
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemanda með AD(H)D til boða:
a) Fræðsla um hvernig AD(H)D hefur áhrif á nám og leiðir til að takast á við vandann.
b) Stuðningsviðtöl þar sem farið er yfir námslega stöðu og stuðst við upplýsingar frá fagkennurum.
c) Samstarf við foreldra og kennara.
d) Sértæk úrræði í prófum. Sjá lista að ofan yfir sértæk úrræði.
e) Samstarf við félagsþjónustu sveitarfélaga eða aðra fagaðila.
f) Ráðgjöf um hvert skuli leita frekari greiningar og úrlausna.
3.2.3 Sálfélagslegir erfiðleikar
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemanda með sálfélagslega erfiðleika til boða:
a) Fræðsla og ráðgjöf í formi viðtala og námskeiða svo sem vegna kvíða, depurðar, slakrar sjálfsmyndar og fleira.
b) Samstarf við foreldra og kennara.
c) Sértæk úrræði í prófum. Sjá lista að ofan yfir sértæk úrræði.
d) Samstarf við félagsþjónustu sveitarfélaga eða aðra fagaðila.
e) Veikindadagbók.
f) Ráðgjöf um hvert skuli leita frekari greiningar og úrlausna.
3.2.4 Nemandi með staðfestar greiningar:
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemanda með staðfestar greiningar (s.s. eins og einhverfu, þroskaraskanir o.fl.) til boða, í samstarfi við starfsfólk Starfsbrautar:
a) Undirbúningur fyrir komu nemandans í skólann í samstarfi við foreldra og stofnanir sem hafa komið að málum hans.
b) Einstaklingsnámskrá og einstaklingsbundin stundaskrá.
c) Samstarf við foreldra, félagsþjónustu og aðra aðila er koma að málefnum nemandans.
d) Regluleg stuðningsviðtöl.
3.2.5 Heilsufarslegur vandi
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemanda með heilsufarslegan vanda til boða:
a) Persónuleg ráðgjöf og stuðningsviðtöl.
b) Samstarf við foreldra og kennara.
c) Sértæk úrræði í prófum. Sjá lista að ofan yfir sértæk úrræði.
d) Veikindadagbók.
e) Ráðgjöf um hvert skuli leita frekari greiningar og úrlausna.
3.2.6. Nemendur með íslensku sem annað tungumál
Eftirfarandi úrræði geta staðið nemendum sem ekki hafa íslensku að móðurmáli, til boða í samstarfi við fagkennara:
a) Móttökuviðtal við upphaf skólagöngu
b) Stöðumat um miðbik fyrstu annar
c) Samstarf við foreldra og kennara
d) Persónuleg ráðgjöf og stuðningsviðtöl
Sjá nánar í móttökuáætlun fyrir nemendur af erlendum uppruna.
4. Mat
Þjónusta og úrræði á vegum Nemendaþjónustunnar eru metin reglulega af starfsmönnum og ráðþegum. Starfsmenn nemendaþjónustunnar vinna einnig jafnharðan að þróunarvinnu og stefnumörkun þjónustunnar.
5. Varðveisla og meðferð trúnaðargagna
Nemendaþjónustan hefur umsjón með varðveislu og meðferð trúnaðargagna um nemendur. Nemendaþjónustan sér um að miðla nauðsynlegum upplýsingum til starfsmanna ME og fagaðila annarra stofnanna sem koma að framkvæmd úrræða í þágu nemenda. Meðferð persónuupplýsinga skal vera í samræmi við lög um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga nr. 90/2018.
6. Málsmeðferð
Sætti nemandi sig ekki við meðferð sinna mála er honum heimilt að skjóta máli sínu til skólaráðs.
7. Önnur verkefni nemendaþjónustu
Nemendaþjónustan vinnur í samstarfi við kennslustjóra starfsbrautar og framhaldsskólabrauta. Nemendaþjónustan á fulltrúa í áfallaráði ME, í framkvæmdanefnd um heilsueflandi framhaldsskóla og í forvarnarteymi um málefni ungmenna á Fljótsdalshéraði. Nemendaþjónustan sér jafnframt um eineltismál í samræmi við eineltisáætlun skólans. Starfsmenn Nemendaþjónustu hafa einnig umsjón með Mentor verkefninu Mentor-Factor.
Eyrún Arnardóttir, áfangastjóri
Helga Þorleifsdóttir, félagsráðgjafi
Nanna Halldóra Imsland, náms- og starfsráðgjafi
Reynir Hólm, forvarna- og félagslífsfulltrúi
Endurskoðað í júní 2020.